---- Hàu nướng Cô Tô - món ngon khó quên

Hàu nướng Cô Tô - món ngon khó quên

Hàu nướng Cô Tô - món ngon khó quên

Admin 0 Bình luận

Hàu nướng Cô Tô là một món ngon rất bổ dưỡng mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Cô Tô. Hàu ở Cô Tô là một loại hải sản lành tình có nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng, thường sống trú bên trong các ghềnh đá ven bờ biển hoặc ngay cạnh cửa sông. Có rất nhiều cách chế biến hàu như: nướng, nấu cháo hoặc ăn sống…đều rất được ưa thích.

>>> Xem thêm: Mực 1 nắng Cô Tô

hau co to nuong pho mai

Món hàu nướng phô mai thơm ngậy.

Hàu Cô Tô có thể được chế biến thành nhiều món ngon rất phong phú và phổ biến như: hàu chiên giòn, cháo hàu, hàu nưỡng mỡ hành, hàu nướng phô mai… Tuy nhiên với nhiều người sành ăn thì món hàu càng chế biến đơn giản lại càng ngon. Do vậy nên hàu sống là món ăn luôn có sức hấp dẫn rất đặc biết, nhất là với đại đa số các quý ông.

>>> Tham khảo: Chi phí đi Cô Tô giá rẻ nhất

hau co to song

Món hàu sống là một món ăn rất được các quý ông quan tâm.

Chọn lấy những con hàu còn tươi ngon, dày thịt, bỏ đi phần vỏ, vắt lên trên thịt hàu một chút cốt chanh cho hàu chín tài. Lấy thìa lóc lấy phần thịt sau đó đem chấm cùng với nước tương pha mù tạt. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn, ngọt, man mát lan tỏa trong miệng kèm theo chút cay nồng của mù tạt khiến món ăn trở nên ngon tuyệt vời.

hau co to lam thanh nhieu mon

Hàu Cô Tô có thể đem chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau.

Tuy nhiên hiện nay do nhiều vấn đề về sức khỏe, vệ sinh. Các nhà y tế đều khuyến cáo mọi người nên hạn chế việc sử dụng hàu khi chưa nấu kĩ. Do đó món ăn này chỉ phù hợp với những ai khỏe mạnh, không có các bệnh về tiêu hóa hoặc hay dị ứng.

Bên cạnh món hàu sống thì hàu nướng phô mai cũng là một món rất ngon. Món này cũng có phương thức chế biến đơn giản. Hàu sau khi được bắt về thì đem tách đôi vỏ. Sơ chế, rửa sạch hàu, bỏ một chút phô mai lên phía trên rồi đưa lên vỉ nướng trên bếp than hồng.

chuan bi hau nuong co to

Các bước chuẩn bị món hàu nướng.

Khi đang chế biến món hàu nướng Cô Tô bạn cần phải nhớ canh lửa kĩ để hàu chín vừa tới, đừng nướng chín kĩ quá sẽ làm thịt hàu bị săn lại và mất đi vị thơm, ngọt tự nhiên khiến cho món hàu không ngon.

hau co to nuong phai canh lua

Hàu nướng Cô Tô phải canh lửa kĩ.

Món hàu nướng phô mai có một vị thơm, ngon, béo ngậy rất đặc trưng không bị lẫn với những món hải sản khác. Vị thơm của thịt hàu, chút ngầy ngậy của phô mai sẽ đem đến cho thực khách một cảm nhận rất tuyệt. Ăn xong vẫn còn muốn ăn tiếp.

hau co to thom ngon

Hàu nướng là một món ăn ngon, hấp dẫn.

Vào những khi trời trở lạnh, được thưởng thức một bát cháo hàu khói bốc nghi ngút thì không còn gì thú bằng. Bạn có thể ăn cháo hàu bất cứ khi nào trong ngày: làm bữa sáng, ăn trưa hoặc tối. Thịt hàu thơm ngọt kết hợp cùng gạo, vị cay của tiêu ớt ăn kèm các loại rau thơm sẽ làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Để có thể tận hưởng nhiều món ngon hơn nữa hãy sử dụng chuyến đi du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm của chúng tôi nhé.

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline 0943.606.005
Liên hệ qua Zalo
Messenger