---- Du lịch Cô Tô vừa túi tiền cho sinh viên

Du lịch Cô Tô vừa túi tiền cho sinh viên

Du lịch Cô Tô vừa túi tiền cho sinh viên

Admin 0 Bình luận

Sinh viên với khoản ngân sách eo hẹp, vậy đâu là kinh nghiệm du lịch Cô Tô giá rẻ để thỏa cơn khát đi tuổi trẻ? Bài viết sau đây sẽ mách nước một vài mẹo thực tế để tiết kiệm nhất chi phí du lịch Cô Tô.

>>>  Đi du lịch Cô Tô bằng phương tiện gì?

>>>  5 lý do bạn nên đến Cô Tô năm 2016

>>> 4 địa điểm được khách du lịch yêu thích tại Cô Tô

Tại sao sinh viên nên chọn Cô Tô

 

Cô Tô là một trong những thắng cảnh hoang sơ được ban tặng vẻ đẹp khoáng đạt, giàu chất thơ vào độ bậc nhất tại Việt Nam. Nơi đây vẫn đang trong quá trình quy hoạch du lịch nên chi phí khá hợp lý, người dân thân thiệnDu lịch Cô Tô giá rẻ không còn là cụm từ xa lạ với nhiều người. Không giống như nhiều khu resort đã được quy hoạch tầm cao cấp, Cô Tô vẫn giữ nguyên nét dân dã , mộc mạc và tự nhiên. Chỉ cần bạn khéo léo trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn sẽ có thể vẫn trải nghiệm mà không lo ngai ngái về giá.

Đi tự túc bằng phương tiện

 

kinh nghiệm phượt Cô Tô bằng xe máy

Phượt Cô Tô bằng xe máy tự do thả mình

Xe máy vẫn được coi là phương tiện tối ưu đối với các bạn sinh viên, bởi chi phí khá rẻ và chủ động trên đường đi. Từ Hà Nội hướng về Cô Tô khoảng  200km, khi ấy chỉ cần mất tầm khoảng độ 200k tiền xăng/2 người/lượt. Vì mang tính chất du lịch bụi, các bạn nên chọn dòng xe khỏe và tiết kiệm nhiên liệu như các dòng wave , jupiter,.. Chú ý nên bảo dưỡng xe toàn diện trước khi lên đường. Từ hướng  Hà Nội đến Quảng Ninh sẽ bị hướng nắng vào tầm sáng, có thể bạn nên chủ động đi vào tầm chiều và nghỉ lại ở cảng buổi tối. Sáng sớm sau bắt chuyến tàu sớm nhất ra đảo. Một điều cực thích khi di chuyển bằng xe máy đó là sự tự do, nhóm phượt của bạn sẽ tận hưởng được cảm giác trải nghiệm trên cả quãng đường. Vì quãng đường khá dài, nên chọn bạn đi cùng có tay lái tốt để đảm bảo an toàn cũng như phân chia nhiệm vụ cầm lái.

Ở Homestay, ăn đồ địa phương

 

Nhà nghỉ ở Cô Tô được chia làm nhiều loại: loại cao cấp, tầm trung  và bình dân. Đối với sinh viên có thể chọn loại nhà nghỉ bình dân hoặc ở Homestay. Tại sao nên chọn ở Homestay?

+ Thứ nhất, chi phí rẻ tầm khoảng 90k/người/ngày hoặc rẻ hơn tùy thuộc vào việc bạn mặc cả.

+ Thứ hai, có thể ở khá thoải mái, sinh hoạt cùng  người dân, nhờ nấu ăn.

+ Thứ ba, kết thân với nhiều người.

Mục đích của dân đi du lịch bụi là trải nghiệm vì vậy bạn đừng quá câu nệ vào những thứ không tiện nghi so với việc ở nhà nghỉ cao cấp.

 

chợ hải sản Cô Tô

Chợ hải sản Cô Tô đa dạng các loại

 

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí ăn, bạn có thể đi chợ ở khu dân cư trên đảo mua đồ ăn và tự chế biến cho đoàn của mình. Tuy nhiên chi phí dịch vụ trên đảo cũng không quá cao, bạn cũng thể trích một chút ngân quỹ để thưởng thức đặc sản địa phương như  Bề Bề Cô Tô, ốc móng tay,..để đỡ cảm thấy tiếc nuối. Thực ra đồ ăn trên đảo cũng không quá đắt so với đất liền, vì vậy, bọn mình cũng không nên quá lo lắng. Nhớ mua thêm đồ ăn khô, nước uống để ăn nhẹ khi di chuyển đến các địa điểm khác .

Mua đồ ở chợ Hải Sản làm quà

 

Sáng sớm trước khi về bạn hãy tiện ghé qua chợ hải sản để mua đồ làm quà cho người thân. Hải sản có lẽ là quà đáng phải nói ở Cô Tô. Chúng đều là sản vật tươi, được đánh bắt trực tiếp và bảo quản cẩn thận. Để tránh đội gái, hãy mua của chính người đánh bắt chứ đừng mua qua trung gian.

>>> Xem thêm: các điểm vui chơi ở cô tô

Quà hải sản Cô Tô

Quà  hải sản Cô Tô tươi ngon

Lắng nghe chia sẻ người dân địa phương.

 

Từ những trải nghiệm của mình hãy ghi chép lại để chia sẻ cho bạn bè. Ngoài ra, cố gắng kết thân với người dân trên đảo, để có khi quay lại, có thể bạn sẽ được miễn phí chỗ ăn ở. Thật tuyệt phải không nào? Đi du lịch bụi nhưng bạn cũng cần lên kế hoạch rõ ràng nhé, hỏi thăm người dân trên đảo những điểm đẹp đáng đi, ghi chú lại, và lên thời gian rõ ràng. Nên thuê xe máy trên đảo, hỏi chú chủ nhà để có địa chỉ thuê uy tín nhé. Đặc biệt nên hỏi mọi người về những quy tắc trên đảo để tránh những sai lầm ngớ ngẩn.

Trên đây là những kinh nghiệm thực tế để bạn có một tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm đầy lí thú.  Nếu bạn có băn khoăn hay muốn tận hưởng một chuyến đi hoàn hảo hơn nữa thì có thể liên hệ khách sạn Vạn Chày  Hotel để có thêm những thông tin và chỉ dẫn hữu ích. Vạn Chày Hotel cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt, giá thành phải chăng  và tiện nghi nhất.

 

Khách sạn Vàn Chảy Hotel

 

Địa chỉ: Bãi Vàn Chảy, Thôn Nam Hà, Xã Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh

Điện thoại: Mrs.Lan 0943.606.005 - 0969.299.881

Email: vanchayhotel@gmail.com

Website: www.khachsancoto.vn

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline 0943.606.005
Liên hệ qua Zalo
Messenger