---- Món ngon Tu Hài – Đảo Cô Tô

Món ngon Tu Hài – Đảo Cô Tô

Món ngon Tu Hài – Đảo Cô Tô

Admin 0 Bình luận

Tu hài Cô Tô được chế biến theo rất nhiều cách. Trong đó có món Tu Hài  chua cay. Thực khách sẽ thấy rất lạ miệng khi được ăn miếng Tu Hài chua chua cay cay thấm trong từng thớ thịt. Đừng quên món này khi đến du lịch Cô Tô Quảng Ninh nhé!

Du lịch Cô Tô phải ăn Tu Hài

Tu Hài hay còn được gọi là ốc vòi voi. Từ lâu Tu Hài đã được xem là loại hải sản vô cùng quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt Tu Hài Cô Tô lại mang vị đặc trưng riêng của vùng biển nơi này. Dưới lớp cát nông ở biển là nơi sinh sống của loài ốc này. Thịt Tu Hài Cô Tô thơm ngọt và rất bổ dưỡng, đặc biệt là với phái mạnh. Người dân Cô Tô nắm trong tay rất nhiều công thức của các món ăn ngon được chế biến từ loài hải sản quý giá này. Dù nướng, hấp hay nấu cháo, người ăn vẫn cảm nhận được vị ngon của Tu Hài.

Đi du lịch Cô Tô phải ăn Tu Hài

Đi Cô Tô là phải ăn Tu Hài

Tu Hài chua cay hương vị biển Cô Tô

Món Tu Hài chua cay là một trong những món ngon từ Tu Hài. Đây là món ăn rất dễ chế biến. Tu Hài được đem ngâm trong nước khoảng 60 phút để nó nhả hết bùn đất. Cẩn thận hơn nữa, Tu Hài có thể được ngâm với nước vo gạo để nó ra bớt vị mặn. Sau đó người ta cọ sạch phần vỏ của Tu Hài và ngâm với nước ấm khoảng 70 độ trong 3 phút rồi gạn bỏ nước. Để Tu Hài được sạch, bóc bỏ phần dây nhớt và cặn bẩn của Tu Hài từ phần thân rồi đến vòi của Tu Hài.

Sau khi làm sạch, Tu Hài được đưa vào chế biến. Cho các rau gia vị như: sả, lá chanh, me, nước dùng, ớt thái lát, gừng, dứa.. được cho cùng với Tu Hài vào chảo đã có mở phi thơm cùng tỏi bằm. Cho thêm chút mắm, đường, hạt tiêu vào chảo và đảo nhanh tay để các gia vị hòa quyện vào nhau. Mùi thơm của thịt ốc hòa với mùi thơm của các loại gia vị bốc lên hấp dẫn. Muốn hương vị của món ăn tăng lên gấp bội thì sau khi tắt bếp hãy cho một chút rau răm vào. Món rau này không thể thiếu trong khi chế biến món ăn này.

Tu hài chua cay là một món ăn đặc sản của Cô Tô

Tu hài chua cay là một món ăn đặc sản của Cô Tô

Múc Tu Hài ra đĩa cùng với nước sốt chua cay. Khi vừa chế biến xong, món này ăn lúc nóng là tuyệt nhất. Đặc biệt là khi ăn vào mùa lạnh, lai rai với một chút rượu gạo, cảm giác thật lạ.  Vị ngọt chua cay cảu nước sốt, cái giòn giòn của thịt ốc, vị đặm đà của muối biển trong thịt ốc tiết ra sẽ làm bạn khó quên.

Trong tiết trời se lạnh hãy cùng bạn bè hoặc người thân đến Cô Tô thưởng thức món ăn mang hương vị của biển này, để cảm nhận cái ngon và bổ dưỡng từ món quà mà mẹ thiên nhiên mang đến cho vùng đất này.

Còn gì tuyệt hơn nếu cả gia đình bạn cùng đi gia đình với tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm tận hưởng cảm giác đặc biệt tại vùng biển hoang sơ này và thưởng thức những món ăn tuyệt vời nơi đây!!!

Bạn có thể quay lại website: http://www.khachsancoto.vn/ của chúng tôi để tìm hiểu được nhiều hơn thông tin về những tour du lịch và những kinh nghiệm du lịch Cô Tô thú vị mà chúng tôi đã tổng hợp được nhé!

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline 0943.606.005
Liên hệ qua Zalo
Messenger