---- Kinh nghiệm du lịch bụi Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch bụi Cô Tô

Kinh nghiệm du lịch bụi Cô Tô

Admin 0 Bình luận
kinh nghiem du lich bui co to
 

Kinh nghiệm du lịch bụi Cô Tô trong mùa hè 2015 rất được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đảo Cô Tô đã trở thành một trong những địa điểm du lịch yêu thích của giới trẻ trong những mùa hè gần đây. Cô Tô với những bãi cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh ngày càng có sức hút mạnh mẽ với những người trẻ thuộc chủ nghĩa xê dịch.

Vậy bạn đã chuẩn bị những gì để có một chuyến du lịch bụi Cô Tô hoàn hảo cho hè này? Chúng tôi xin cung cấp một vài thông tin hữu ích để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của mình.

>>>Tham khảo: Kinh nghiệm đi Cô Tô hiệu quả nhất

1)    Bắt xe đi xuống Vân Đồn.

Bạn nên đi sớm ra bến xe Lương Yên (Hà Nội) và bắt xe xuống Vân Đồn Quảng Ninh. Giá xe vào khoảng 120.000đ đến 200.000đ/lượt. 
Các hãng xe nên chọn: Phúc Xuyên, Hoàng Long, Kumho Việt Thanh, Đức Phúc, Việt Thanh. Thời gian di chuyển từ bến xe đến Vân Đồn mất khoảng 8 tiếng. Bạn nên đi sớm từ 5h sáng. Khi lên xe nên bảo nhà x e cho xuống tại ngã ba Vân Đồn. Tới nơi họ sẽ nhắc để bạn xuống.

2)    Di chuyển tới cảng Cái Rồng

 

cang cai rong

Từ ngã ba Vân Đồn ra cảng Cái Rồng chỉ tầm hơn 1km do vậy bạn có thể linh hoạt lựa chọn phương tiện di chuyển. Có thể bắt xe ôm hoặc đi taxi.


3)    Mua vé tàu ra đảo Cô Tô

Bạn có thể đặt vé tàu ra Cô Tô trước khi xuống cảng Cái Rồng hoặc tới nơi mua cũng được. Tuy nhiên nên đến sớm mua vé và đặt trước nếu vào các ngày cuối tuần hoặc kì nghỉ lễ. Do dịp này lượng du khách tăng đột biến dễ dẫn tới tình trạng thiếu vé.
Tàu ra đảo Cô Tô có hai loại: Tàu gỗ và tàu cao tốc. Tàu gỗ thì giá vé rẻ nhưng chạy lâu hơn so với tàu cao tốc.
Lịch trình tàu chạy từ Cái Rồng ra Cô Tô:

-    Tàu gỗ:  

    +Tàu gỗ sáng: Chạy lúc 7:00 sáng từ thứ 2 đến thứ 6. Tàu từ Cô Tô về cảng Cái Rồng 7:00 sáng các ngày từ thứ 2 đến CN.

    + Tàu gỗ chiều: Chạy lúc 13:00 chiều các ngày thứ 4,6,CN. Tàu từ Cô Tô về cảng Cái Rồng lúc 13:00 chiều các ngày thứ 5,7,CN.

-    Tàu cao tốc:

+ Tàu cao tốc: Khởi hành đi Cô Tô vào 13:00 chiều tất cả các ngày. Tàu về cảng Cái Rồng vào lúc 8:00 sáng tất cả các ngày. Giá vé khoảng 135.000đ-200.000đ/người/chiều.

Hiện nay tàu ra đảo Cô Tô còn có thêm tàu tăng cường của Hải Quân (Khởi hành lúc 6:00 sáng thứ hai và về Vân Đồn lúc 1:00 chiều thứ 6).

4)    Thuê khách sạn:

 

phong khach san van chay

Nhiều bạn trẻ đi phượt hay muốn ở homestay để tiết kiệm tối đa chi phí và trải nghiệm cảm giác đựợc sinh sống cùng những người dân đảo hiền lành, chất phác. 

Bạn có thể liên hệ số: 01666629417. Đây là nhà một cô giáo ở Cô Tô.  Giá phòng chỉ khoảng 100k/người.

Nếu muốn tận hưởng nhiều tiện nghi và thoải mái hơn, tiện tắm biển cũng như thuê các dịch vụ khác như: thuê xe máy phượt Cô Tô, tiệc nướng BBQ, tổ chức teambuilding bạn có thể đặt phòng tại các khách sạn tốt nhất Cô Tô như: Vàn Chảy Hotel. Số điện thoại: Mrs.Lan 0943.606.005. Khách sạn với rất nhiều dịch vụ tốt, nhân viên phục vụ tận tình thân thiện. Đồ ăn tại khách sạn khá ngon. Đặc biệt nếu thích bạn có thể nhờ nhân viên nhà hàng chế biến các món ăn theo yêu cầu của mình cùng gia đình.

Tại khách sạn cũng có sẵn các dịch vụ: tour du lịch có hướng dẫn, thuê xe, dịch vụ tổ chức tiệc nướng, dã ngoại v.v…

5)    Thuê xe máy

 

thue xe may tai co to

Thuê xe máy thì mình khuyên các bạn nên thuê xe ngay tại khách sạn. Tiện cho việc đi lại và cất giữ xe. Giá cũng không đắt mà đảm bảo an toàn.

6)    Một vài địa điểm du lịch cho dân phượt:

 

cam trai tai co to con
 
Dân phượt ưa thích khám phá bởi vậy đến Cô Tô, các bạn đừng bỏ qua một số địa điểm nổi tiếng như:

+ Bãi đá Cầu Mỵ

+ Con đường tình yêu Cô Tô

+ Rừng trõi nguyên sinh

+ Hải đăng Cô Tô

Đặc biệt là đảo Cô Tô con nếu có điều kiện bạn hãy thuê thuyền ra hòn đảo này để trải nghiệm cảm giác cắm trại ngủ qua đêm tại một hòn đảo hoang vắng tuyệt đẹp. Cô Tô con hầu như không có người sống. Thiên nhiên được bảo tồn không bị tàn phá bởi con người. 

Đây chỉ là những kinh nghiệm du lịch bụi Cô Tô được tổng hợp lại. Các bạn cũng có thể hỏi thêm bạn bè, hoặc những người đã từng đi Cô Tô về để biết thêm.

 

 

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline 0943.606.005
Liên hệ qua Zalo
Messenger