---- Những món ngon bổ dưỡng từ Sá sùng Cô Tô

Những món ngon bổ dưỡng từ Sá sùng Cô Tô

Những món ngon bổ dưỡng từ Sá sùng Cô Tô

Admin 0 Bình luận

Sá sùng Cô Tô là một trong những hải sản quý hiếm. Sá sùng trước đây là một cống vật phẩm bổ dưỡng chỉ có vua chúa mới được thưởng thức. Chính vì vậy đặc sản này được rất nhiều du khách "săn lùng" ở Cô Tô. Bởi vì chỉ có sá sùng Cô Tô mới thật sự chất, đánh bắt tự nhiên, tươi ngon mới, không nuôi nhân tạo gì hết.

>>>> Thưởng thức miễn phí BBQ ngoài bãi biển khi du lịch Cô Tô

Theo Đông y, sá sùng Cô Tô có thể sử dụng như một vị thuốc cường dương, tăng sinh lực. Ngoài ra vì sống trong hang sâu dưới cát nên sá sùng vị mặn, tính lạnh, bổ dưỡng phần âm và giải nhiệt, làm mát phổi và cải thiện công năng tỳ vị, để chữa các chứng bệnh như nóng bốc ở tầng sâu bên trong hay sốt về chiều, đổ mồ hôi trộm; trong ngực bứt rứt buồn bực không yên; ho khạc đờm nhiều do phế hư; tiểu đêm nhiều; răng lợi sưng đau, đặc biết rất tốt cho trẻ con và nam giới…

Những món ngon bổ dưỡng từ Sá sùng Cô Tô

Chúng có thể dùng để làm thuốc bằng cách ngâm nước muối, luộc chín, căng ra phơi khô. Muốn ăn lại thì đem luộc lần nữa rồi cắt thành từng miếng nhỏ nấu với thuốc Bắc hoặc bỏ vào bụng gà ác hầm nhừ rồi ăn

Hiện nay, do ngày càng hiếm nên sá sùng có giá khá đắt,  1 kg sá sùng khô thường có giá trị tương đương 1 chỉ vàng. Theo đánh giá sá sùng Quan Lạn và Cô Tô của tỉnh Quảng Ninh có chất lượng cao nhất.

 

Những món ngon bổ dưỡng từ Sá sùng Cô Tô  1

Những món ngon bổ dưỡng từ Sá sùng Cô Tô 2

Ngày xưa, người ta dùng sá sùng chủ yếu như một dạng tôm khô dùng trong chế biến các loại nước lèo làm phở, hủ tíu, bún. 

Còn ngày nay, sá sùng tươi có thể chế biến các món như xào chua ngọt, chiên, nướng. Sau khi rửa thật sạch, cho nguyên liệu vào chảo rang trên bếp cho khô rồi trút ra rổ, xoa cho hết những hạt cát còn bám vào.

Tiếp đó, có thể nướng, làm gỏi bóp chanh, thêm ít bắp chuối, rau thơm, đậu phộng. Bản thân sá sùng có vị ngọt tự nhiên nên càng nhai lâu càng ngấm vị ngọt, giống như khô mực.

Những món ngon bổ dưỡng từ Sá sùng Cô Tô 3

Sá sùng khô đem rang, khi chín có màu vàng, mùi rất thơm, một hương thơm nồng ngậy đậm đà của biển, vừa giòn, mềm, lại dai dai, có vị béo và ngọt nên càng ăn càng thấy ngon. Đây là đồ nhắm ngon tuyệt cho các quý ông hoặc có thể dùng với cháo trắng, chấm với tương ớt, điểm thêm rau diếp cá, rau thơm và uống với bia thì thật là tuyệt…

Ngoài ra bạn có thể xay nhỏ để nấu cháo cho trẻ hoặc cho vào bát canh rau dền cho ngọt nước.

Khách sạn Vàn Chảy Hotel

Địa chỉ: Bãi Vàn Chảy, Thôn Nam Hà, Xã Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh

Điện thoại: Mrs.Lan 0943.606.005 - 0969.299.881

Email: vanchayhotel@gmail.com

Website: www.khachsancoto.vn

 

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline 0943.606.005
Liên hệ qua Zalo
Messenger