---- Những địa điểm du lịch Cô Tô được yêu thích

Những địa điểm du lịch Cô Tô được yêu thích

Những địa điểm du lịch Cô Tô được yêu thích

Admin 0 Bình luận

Địa điểm du lịch Cô Tô khá phong phú. Bạn có thể chọn cho mình những địa điểm phù hợp để đưa vào lịch trình đi Cô Tô của mình.

dia diem du lich co to


1.    Trạm Hải Đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô là một trong số hơn ba mươi “con mắt đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải của Việt Nam. Hải đăng được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 19. Để tới được tháp hải đăng, bạn phải đi qua con đường với những đoạn cua dốc đứng sau đó leo qua 72 bậc cầu thang từ dưới chân lên tới đỉnh ngọn hải đăng. Từ trên này bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn cảnh đảo Cô Tô, từ thị trấn biển xinh đẹp được bao bọc bởi những rặng cây xanh mướt, ẩn hiện những mái nhà khiêm nhường, giản dị.

dia diem du lich co to bai da

2.    Bãi Đã Cầu Mỵ
Khi tới đảo Cô Tô, hẳn bạn không thể bỏ qua địa điểm này. Đây được coi là thiên đường để bạn có được những tấm hình đẹp. Bãi đá này nằm ở khu vực phía nam đảo Cô Tô lớn. Bãi đá Cầu Mỵ là một hệ thống bãi đá trầm tích được bào mòn qua hàng ngàn, hàng vạn năm bởi nước biển tạo nên một kì quan hiếm có so với những hòn đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.

3.    Bãi biển Hồng Vàn
Hồng Vàn là một trong những bãi tắm đẹp nổi tiếng trên đảo Cô Tô. Bãi tắm sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng vẫn rất hấp dẫn đối với các du khách khi đến Cô Tô. Bãi Hồng Vàn nằm ở khu vực phía đông đảo Cô Tô. Bãi biển này khá lặng, sóng biển lăn tăn êm ả như hồ nước do có đảo Thanh Lân chắn gió từ ngoài biển thổi vào. Những bờ cát mềm mại với làn nước biển trong xanh nơi đây sẽ khiến du khách chẳng nỡ rời chân.

dia diem du lich co to van chay

4.    Bãi biển Vàn Chảy
Nằm ở xa hơn một chút là bãi Vàn Chảy xinh đẹp, nép mình bên bờ biển với bờ cát trải dài, những con sóng nhỏ lăn tăn đầy sức hút. Hơn thế, nước biển ở bãi Vàn Chảy luôn xanh trong khiến bạn mê mẩn. Màu xanh phản chiếu ánh nắng và bầu trời, mỗi khi có những con sóng nhỏ màu xanh ấy dường như lại thay đổi sang các sắc xanh khách một cách lạ kì.

dia diem du lich co to duong tinh yeu

5.    Đường tình yêu Cô Tô
Tới du lịch Cô Tô chắc hẳn bạn sẽ được kể cho nghe về con đường lãng mạn hay đường tình yêu Cô Tô. Con đường này dài hơn 2km được lát gạch đỏ cẩn thận, nằm nép mình bên bờ biển và cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100m, hai bên là hai hàng dương xanh rì rào, phất phơ trong gió. Được gọi là con đường tình yêu cũng đúng bởi bạn sẽ luôn cảm thấy thật tình cảm, lãng mạn khi dạo bước, đi hộ hay cùng người thương đạp xe chầm chậm trên con đường này.

6.    Đảo Cô Tô con
Đây là một hòn đảo hoàn toàn không có dân cư sinh sống. Đảo Cô Tô con là địa điểm du lịch Cô Tô thu hút khách du lịch bậc nhất do sở hữu những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn hơn 1km. Khi ra Cô Tô con bạn không cần phải xin giấy phép. Bạn có thể thuê tàu để đi ra đảo mất khoảng thời gian từ 25-30 phút. Giá thuê trong khoảng 600.000-800.000đ (tùy theo tuyến đi). Tuy nhiên mỗi thuyền chỉ chở được tối đa 12 người. Nhiều bạn trẻ yêu phượt cũng thường xuyên chọn Cô Tô con làm địa điểm cắm trại và khám phá.

dia diem du lich co to luu niem

7.    Nhà lưu niệm Bác Hồ
Khu vực nhà lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc tại khu 3, thị trấn Cô Tô là một quần thể di tích nằm trên đảo Cô Tô bao gồm: tượng đài Hồ chủ tịch, bia, nhà lưu niệm. Tất cả đều thuộc hệ thống di tích lịch sử đã được xếp hạng di tích lịch sử, văm hóa cấp quốc gia.  Khu di tích nhà lưu niệm này được xây dựng vào năm 1968 và tôn tạo lại vào năm 1975, nằm cách bờ biển chỉ 50m, đây là nơi một trong những nơi duy nhất mà Bác đồng ý cho dựng tượng lúc Người còn sống và cũng là một địa chỉ du lịch được yêu thích khi du khách ghé thăm Cô Tô.

8.    Bãi tắm Bác Hồ
Bãi tắm Bác Hồ nằm ở phía ngoài mặt vào của đảo Cô Tô. Khi đứng ở cầu cảng bạn có thể thấy bãi tắm dài gần 15km này chạy dọc về phía cuối hòn đảo. Bãi tắm này của chính người dân trên đảo và cũng là bãi tắm đông đúc nhất.  Bãi tắm với cát trắng mịn được bao quanh bởi những rừng phi lao xanh mát với con đường gạch đỏ chạy dọc ven bờ biển.


Tại bãi tắm này, UBNH huyện đảo Cô Tô đã dựng tượng đài Bác Hồ ở gần đó để kỉ niệm ngày Bác về thăm đảo. Có lẽ vì vậy mà bãi tắm này được đặt tên là bãi tắm Bác Hồ. Đây là điểm đi dạo yêu thích của người dân đảo và cũng là địa điểm chiêm ngưỡng bình minh đẹp nhất dành cho du khách tới thăm Cô Tô. 

Hy vọng với bài viết này của http://www.khachsancoto.vn/, bạn sẽ chọn cho mình được những địa điểm du lịch Cô Tô yêu thích để lên lịch trình đi Cô Tô trong mùa hè này!

 

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline 0943.606.005
Liên hệ qua Zalo
Messenger