---- Đảo Cô Tô con – Vẻ đẹp của sự hoang sơ

Đảo Cô Tô con – Vẻ đẹp của sự hoang sơ

Đảo Cô Tô con – Vẻ đẹp của sự hoang sơ

Admin 0 Bình luận

 

dao co to con

 

Đảo Cô Tô con là một hòn đảo nắm giữ bãi biển vào hàng đẹp nhất trong quần đảo Cô Tô. Hòn đảo này từng được sử dụng cho mục đích quân sự. Trước kia trên đảo có một đồn lính biên phòng nhưng tới nay thì hoàn toàn không còn người sinh sống nữa.

>>>Xem thêmCác khách sạn ở Cô Tô giá tốt 

Cô Tô con nằm cách đảo Cô Tô chính độ hơn nửa giờ đi thuyền. Đảo rộng khoảng hơn 200 héc-ta với một hệ thống rừng sinh thái rất phong phú trong đó có nhiều loại gỗ quý và động vật quý hiếm.

Muốn ra Cô Tô con bạn phải đặt thuê thuyền trước. Sau đó tới cảng Bắc Vàn để ra Cô Tô con. Thuyển ra đảo thường khởi hành vào ban sáng và trở về ngay trong ngày. Khi ra đây bạn phải chuẩn bị thật đầy đủ những vật dụng thiết yếu, nhất là nước ngọt bởi do không có hàng quán cung cấp trên này.

Cũng do không có sự hiện diện của con người nên đảo Cô Tô con giữ được vẻ đẹp hoang sơ với bãi biển cát trắng trải dài uốn lượn bên làn nước trong xanh, mát mẻ. Đôi lúc lại xuất hiện điểm vào những bãi đá nhấp nhô, đứng sừng sững như làm tăng thêm điểm nhấn cho cảnh quan tuyệt đẹp của hòn đảo.

bai bien co to con

Nếu bạn đã từng đọc qua cách miêu tả của nhà văn Nguyên Tuân về nước biển trên đảo Cô Tô trong Ký đảo Cô Tô thì sẽ không khỏi thán phục tài năng quan sát của ông. Quả thật nước biển ở Cô Tô có màu ngọc bích đẹp một cách kỳ ảo mà hiếm bãi biển nào ở miền Bắc có được. Nếu bạn đến Cô Tô con một ngày nắng với bầu trời trong xanh, cao vời vợi thì càng thấy rõ được nét đẹp của cảnh quan sắc màu nơi đây. Giống như một thiên đường nghỉ dưỡng vẫn chưa được khai phá.

>>>Tham khảoKinh nghiệm đi Cô Tô

Rất nhiều các bạn trẻ ưa thích phượt đã chọn Cô Tô con làm địa điểm cắm trại cho chuyến đi của mình. Còn gì thích thú hơn là được một đêm nằm nghỉ giữa bầu trời sao và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào ngay cạnh.

Tại đây các bạn còn có thể tự chế biến những món hải sản rất Cô Tô theo cách riêng của mình. Đi dọc theo bãi biển để bắt sò quéo và ốc. Cứ mỗi lần nước biển rút đi thì sò quéo và ốc lại hiện ra la liệt. Chẳng mất nhiều công sức, chỉ độ chục phút là bạn đã bắt cho mình một rổ đầy sò quéo và ốc để ăn.

 

dao co to con so queo

 

Nếu muốn “sang” hơn bạn có thể tìm bắt và nấu món cháo hà. Một món ăn ngon nổi tiếng bình thường rất khó tìm nhưng tại Cô Tô con thì bạn hoàn toàn có thể tự kiếm và chế biến được. Hà thường bám vào những viên đá nhỏ trên bãi đá. Khi đi cậy hà lần đầu, bạn sẽ rất dễ bị vỏ hà sắc cứa vào tay. Nhưng để đổi lại sự vất vả đó là nồi cháo hà ngon thơm phưng phức chứa đầy hương vị của biển cả, cùng sự ngọt ngào của thịt hà.

 

dao co to con chao ha

 

Vẻ đẹp hoang sơ mênh mông của biển trời đảo Cô Tô con cùng trải nghiệm cuộc sống hoang dã giữa đảo càng khiến những phượt thủ, những người trẻ yêu du lịch thêm yêu mến và mong muốn một lần được đặt chân tới hòn đảo này.

BÌNH LUẬN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Hotline 0943.606.005
Liên hệ qua Zalo
Messenger